KẾ
HOẠCH
Giáo
dục năm học 2019-2020
Căn cứ Quyết định số 83/QĐ-UBND ngày 23/4/2007 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận
Tân Bình về việc
chuyển đổi trường Trung học cơ sở bán công Võ Văn Tần thành trường Trung học cơ
sở Võ Văn Tần, trực thuộc Phòng
Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình;
Căn cứ Quyết định số 16/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ văn bản số 2868/BC-GDĐT-VP ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học
2018-2019 và phương hướng, nhiệm
vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2019-2020;
Căn cứ Kế hoạch số 1309/KH-GDĐT-PT ngày 29 tháng 8 năm
2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân
Bình về Kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp Trung
học cơ sở năm học 2019-2020;
Căn cứ kế hoạch số 216a /KH-THCS VVT ngày 03 tháng 9 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Võ Văn Tần về kế hoạch năm học 2019-2020;
Căn cứ vào tình hình thực thực tế tại đơn vị và những ý
kiến đề xuất của cha mẹ học sinh và của học sinh trường, Trường Trung học cơ sở
Võ Văn Tần xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 như sau:
I. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ
1. Mục tiêu
- Năm học 2019-2020, nhà trường
tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2016-2020; năm học tiếp tục thực
hiện Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục triển khai Chương trình hành động của
Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
và đào tạo; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng
bộ quận Tân Bình lần thứ XI và Chương trình số 10-CTr/QU ngày 17/02/2016 của Quận
ủy Tân Bình về nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học, trung học cơ sở
trong hệ thống trường công lập trên địa bàn quận giai đoạn 2015-2020; thực hiện
các chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 2019-2020.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương
pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, phát huy tính chủ
động sáng tạo của người học, tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng
kiến thức giải quyết vấn đề trong thực tiễn. Đa dạng hóa các hình
thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên
cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ
năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng, thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định
hướng chương trình giáo dục phổ thông mới,
chú trọng công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh.
- Cũng cố nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn, nâng cao chất
lượng giáo dục; Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển
năng lực và phẩm chất của học sinh. Chú trọng đánh giá trong quá trình dạy học
và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều
hướng tới phát triển năng lực của học sinh.
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công
tác quản lý, tạo điều kiện cho các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội
dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp,
liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo
hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực.
2. Nhiệm vụ trọng tâm
2.1. Công tác chính trị, tư tưởng
- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận
Tân Bình lần thứ XI và Chương trình số 10-CTr/QU ngày 17/02/2016 của Quận ủy
Tân Bình về nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học, trung học cơ sở trong
hệ thống trường công lập trên địa bàn quận giai đoạn 2015-2020; Chỉ thị 10/CT-TTg
ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tích hợp các nội dung về phòng
chông tham nhũng, an ninh quốc phòng vào giảng dạy theo các văn bản chỉ đạo và
hướng dẫn.
- Tiếp tục thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo
đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng
những việc làm cụ thể, thiết thực.
- Tiếp tục
cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp học tập bồi dưỡng kiến thức về
chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề
nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác
theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu
đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
- Thực hiện nghiêm túc những nội
dung giảng dạy tích hợp, lồng ghép về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,
giáo dục kỹ năng sống, giáo dục trật tự ATGT… trong hoạt động bộ môn theo hướng
dẫn của Bộ, Sở GD-ĐT. Chú trọng việc giáo dục những giá trị truyền thống tốt
đẹp của nhà trường, địa phương, dân tộc và lòng yêu nước qua việc làm thiết
thực và giá trị sống, kỹ năng sống trong hoạt động bộ môn.
2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ
quản lý
- Tiếp tục
thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số
27/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo về ban hành
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường cán bộ quản lý trường
trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp
học; Thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình
bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS.
Thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019-2020 theo Kế hoạch số 257/KH-THCS VVT ngày 24 tháng 9
năm 2019.
- Quan tâm
phát triển, đào tạo đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn về
kinh nghiệm quản lí; giỏi về chuyên môn; quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới, giáo
viên trẻ. Tiếp tục kế hoạch bồi dưỡng giáo viên về năng lực
nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực và vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp.
- Tiếp tục thực hiện đề án 2020 (theo Quyết định
448/QĐ-UBND ngày 31/01/2012 của Ủy ban Nhân dân Thành phố) về "Phổ cập và
nâng cao năng lực sử dụng Tiếng Anh cho giáo viên. Tạo điều kiện cho 8 giáo viên tiếng Anh
tự bồi dưỡng trình độ B2, 06 giáo viên, CBQL học tiếng Anh trình độ B1 và 8
giáo viên ngoại ngữ tham gia học ngoại ngữ thứ hai đạt trình độ A2 theo
chuẩn quy định của Bộ GD&ĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại
ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2020-2025”.
2.3. Đổi mới quản lý dạy
học
-
Tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường; tiếp tục sử trang thông tin điện
tử của nhà trường theo địa chỉ: http://thcsvovantan.hcm.edu.vn và thực hiện “3 công khai” theo quy
định. Thực hiện các báo cáo trực tuyến tại cổng thông tin của Sở GD&ĐT và
phòng GD&ĐT quận Tân Bình; thực hiện tốt chế độ báo cáo trên cổng http://c2.hcm.edu.vn và http://thongke.smas.edu.vn đảm bảo
chính xác. Thực hiện cập nhật dữ liệu trên trang http://quanly.hcm.edu.vn đúng quy định, dữ liệu học sinh chuyển trường trên phần mềm quản lý của
Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện tốt chương trình E-PMIS của Sở GD&ĐT.
-
Tăng cường việc đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình,
thực hiện đổi mới trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục. Đẩy mạnh
nề nếp sinh hoạt chuyên môn đặc biệt chú trọng nội dung đổi mới sinh hoạt tổ nhóm
chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; ứng dụng một số phương pháp và kỹ thuật
dạy học tích cực vào giảng dạy, tuyệt đối chấm dứt lối truyền thụ áp đặt một
chiều, ghi nhớ mạy móc.
- Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác
quản lý, khuyến khích các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề nhưng vẫn đảm
bảo nội dung theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức xây dựng các bài học, chủ đề dạy học, các hình thức tổ chức
dạy học tích cực nhằm phát huy vai trò chủ động của học sinh trong học tập, có
thêm bài dạy được biên soạn cho bảng tương tác; khuyến khích mỗi giáo viên đăng
tải ít nhất 1 bài giảng trên trang "trường học kết nối”/1 năm học.
- Nâng cao cao vai trò, trách nhiệm
chỉ đạo hoạt động chuyên môn của Phó hiệu trưởng, tổ trưởng và nhóm trưởng
chuyên môn, vai trò trách nhiệm của từng cá nhân trong các hoạt động giáo dục.
2.4. Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông
- Thực hiện Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018
của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành chương trình giáo dục phổ thông, chỉ đạo
tổ chuyên môn và giáo viên chủ động tìm hiểu nội dung khung chương trình mới để
định hướng và có sự chuẩn bị khi được triển khai thực hiện chương trình này.
- Chỉ đạo tổ nhóm chuyên môn chủ động thảo luận, tham khảo,
lựa chọn tài liệu, tư liệu phục vụ giảng dạy theo quy định của Thông tư số
21/2014/TT-BGDĐT quy định về quản lý và sử dụng xuất bản tham khảo trong các cơ
sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra
đánh giá học sinh trên cơ sở dáp dụng khoa học, phù hợp điều kiện thực tế nhà
trường và phát triển năng lực học sinh.
2.5. Giáo dục mũi nhọn
- Tiếp tục có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi
tham gia các kỳ thi, hội thi cấp quận, cấp thành phố.
- Xây dựng và hình thành các câu lạc bộ phù hợp với điều
kiện thực tế của nhà trường, làm tiền đề để đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu
khoa học trong giáo viên và học sinh; triển khai và áp dụng các nghiên cứu khoa
học vào thực tế nhằm phát huy những ý tưởng sáng tạo của giáo viên và học sinh.
2.6. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ
- Nhà trường tiếp tục
thực hiện chương trình Tăng cường Tiếng Anh theo Đề án 448 về “Phổ cập và nâng
cao năng lực sử dụng Tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp Thành phố
Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2020.
- Năm học 2019-2020, nhà trường có 12 lớp thực hiện
chương trình TCTA gồm 61,2,3; lớp
71,2,3; lớp 81,2,3 và lớp 91,2,3 thực hiện giảng
dạy giáo trình Access và sử dụng bộ sách bổ trợ iLearn Smart World vào giảng dạy nhằm nâng cao
chất lượng cho chương trình TATC đồng thời kết hợp
Trung tâm Anh ngữ Compass mời giáo viên bản ngữ rèn luyện thêm kỹ năng nghe, nói
cho học sinh. Các lớp TCTA của nhà trường đảm bảo học đủ 5 tiết/1 tuần.
- Tiếp tục động viên, khuyến khích, bồi dưỡng và tạo điều
kiện cho học sinh tham gia các hội thi như IOE, TOELF JUNIOR, ... nhằm tiếp cận
các chuẩn ngoại ngữ quốc tế.
2.7. Hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông và phân
luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS
- Tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục hướng nghiệp
trong nhà trường thông qua chương trình giảng dạy và các hoạt động tham quan
ngoại khoá cho học sinh 4 khối. Tổ chức các chuyên đề, mời chuyên gia tư vấn hướng
nghiệp cho học sinh khối 8,9.
- Phối hợp với Trung tâm
GDNN-GDTX tổ chức cho học sinh khối 8 học nghề. Mời giáo viên các trường có đào
tạo trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp để báo cáo với học sinh thông qua
buổi sinh hoạt dưới cờ hoặc bố trí một buổi họp riêng với đối tượng học sinh cuối
cấp nhằm giúp các em hiểu hơn về nhu cầu tuyển dụng phù hợp ngành nghề đặc thù
của Thành phố và giúp cho phụ huynh và học sinh thấy được lợi ích của công tác
tư vấn nghề.
- Tiếp tục đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh theo học ở các trường nghề;
phân công trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9 nắm bắt thông tin từng
học sinh qua những kỳ kiểm tra cuối năm, phối hợp với giáo viên bộ môn phân loại
trình độ từng học sinh, từ đó định hướng cho các em lựa chọn thi tiếp vào THPT
hoặc theo học nghề tại trung tâm GDTX, trường Trung cấp nghề trên địa bàn.
II.
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Nhóm giải
pháp: Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo hướng chủ động, đảm bảo chuẩn
kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
1.1. Thực hiện chương trình theo văn bản 5842/BGDĐT-VP
của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Căn cứ Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/5/2006 của
Bộ GDĐT về Ban hành chương trình giáo dục phổ thông; Kế hoạch chuyên môn của
Phòng GDĐT và các văn bản chỉ đạo của Bộ và Sở GDĐT và tình hình thực tế tại
đơn vị, Phó Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch giáo dục theo hướng chủ động, đảm bảo
chuẩn kiến thức, kỹ năng, nâng cao chất lượng các chủ đề dạy học, đưa hoạt động
trải nghiệm vào giảng dạy phù hợp với đặc điểm từng bộ môn. Thực hiện đúng nội
dung giảm tải do Bộ Giáo dục quy định. Khung thời gian quy định cho cả năm học
là 37 tuần, trong đó học kì I là 19 tuần; học kì II là 18 tuần. Thực hiện
nghiêm túc, linh hoạt chương trình, kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn tại văn bản
5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn chung về điều chỉnh
nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
- Các nhóm chuyên môn thống
nhất điều chỉnh trình tự các bài dạy cho phù hợp; tùy vào năng lực, mức tiếp
thu của từng đối tượng học sinh, Tổ (nhóm) thống nhất việc gia giảm thời lượng
cho từng nội dung bài cụ thể … tất cả đều được thể hiện trong kế hoạch dạy học, biên
bản sinh
hoạt
nhóm
chuyên
môn và được Phó Hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện.
- Hoạt động giáo dục ngoài
giờ lên lớp: Giáo dục an toàn giao thông, giáo dục giới tính và giáo dục sức
khỏe sinh sản cho học sinh 4 khối lớp. Thực hiện đảm bảo 18 tiết (2 tiết/tháng
x 9 tháng) và 6 tiết trong hè 2020.
- Dạy học tự chọn: Thực
hiện chủ đề bám sát đối với học sinh 4 khối. Riêng khối 6 thực hiện tự chọn môn
Tin học. Cụ thể:
TT
|
Môn học
|
Số tiết học từng môn
của lớp 6
|
Số tiết học từng môn
của lớp 7
|
Số tiết học từng môn
của lớp 8
|
Số tiết học từng môn
của lớp 9
|
HK1
|
HK1
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
1
|
Ngữ văn
|
|
|
|
1
|
1
|
37
|
1
|
1
|
37
|
|
|
|
2
|
Toán
|
|
|
|
1
|
1
|
37
|
|
|
|
1
|
1
|
37
|
3
|
Anh văn
|
|
|
|
|
|
|
1
|
1
|
37
|
1
|
1
|
37
|
4
|
Tin học
|
2
|
2
|
74
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số tiết
|
2
|
2
|
74
|
2
|
2
|
74
|
2
|
2
|
74
|
2
|
2
|
74
|
Phân bố khung chương trình: (Phụ
lục 1)
- Chỉ đạo tổ nhóm chuyên môn chủ động thảo luận, tham
khảo, chọn lựa tài liệu, tư liệu phục vụ dạy học theo quy định của Thông tư
21/2014/TT-BGDĐT quy định quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong cơ sở
giáo dục phổ thông để đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học phù hợp đối tượng.
1.2.
Giảng dạy Tăng cường Tiếng Anh và Tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài
- Căn cứ
văn bản số 2741/GDĐT-TrH ngày 08 tháng 8 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về
hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020;
- Căn cứ Quyết định
số 448/QĐ-UBND ngày 31/01/2012 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Đề
án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giai
đoạn 2011 - 2020”;
- Căn cứ văn bản số 1309/KH-GDĐT-PT
ngày 29/8/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp trung học cơ sở năm học 2019-2020;
- Trường xây dựng kế hoạch số /KH-THCS VVT ngày tháng 9 năm 2019 về việc tổ chức dạy Tăng cường Tiếng Anh
và Tiếng Anh giao tiếp với giáo viên nước ngoài cho học sinh năm học 2019-2020 (kế hoạch đính kèm).
- Các nội dung trọng tâm:
ü Số lớp: 12 lớp/ 4 khối (Khối 6: 3 lớp; khối
7: 3 lớp; khối 8: 3 lớp; khối 9: 3 lớp).
ü Tài liệu giảng dạy: Sách Access.
ü Số tiết: 5 tiết/ 1 tuần.
ü Tài liệu dạy học bổ trợ: Sử dụng
các bộ sách bổ trợ I learn smark world
và Spark. Tổ trưởng, nhóm trưởng họp thống nhất các chủ điểm trọng tâm cần
giảng dạy.
ü Tăng cường rèn kĩ năng nghe nói ở lớp Anh
văn tăng cường với giáo viên bản ngữ: 2 tiết / 1 tuần (Giáo viên bản ngữ sẽ dạy phần speaking và
listening theo giáo trình access) theo thỏa thuận với CMHS.
-
Thành lập Câu
lạc bộ tiếng Anh với giáo viên bản ngữ ở các lớp thường (2 tiết/tuần) trên tinh
thần tự nguyện.
1.3.
Giảng dạy môn Tin học
-
Căn cứ văn bản số 2741/GDĐT-TrH ngày 08 tháng 8 năm
2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm
học 2019-2020;
- Căn cứ văn bản số 1309/KH-GDĐT-PT
ngày 29/8/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp trung học cơ sở năm học 2019-2020;
Trường xây dựng kế hoạch số /KH-THCS VVT ngày tháng 9 năm 2019 về việc thực hiện chương
trình Tin học tăng cường cho học sinh năm học 2019-2020 (kế hoạch đính kèm).
- Các nội dung trọng tâm:
ü Xây dựng chương trình dạy học theo chủ đề ở
khối 7, 8, 9.
ü Lựa chọn, thống nhất tài liệu tham khảo phục
vụ giảng dạy và xây dựng khung chương trình (Các tài liệu thống nhất của Bộ
Giáo dục, tài liệu giảng dạy IC3,…).
ü Số tiết phân bố: 2 tiết/1 tuần đối với các
lớp khối 7, 8, 9.
1.4.
Giảng dạy kỹ năng sống (kế hoạch đính kèm).
- Chú trọng công tác phối hợp cùng đơn vị giáo dục kỹ năng sống để hợp đống
giảng dạy. Xây dựng nội dung giảng dạy phù hợp, lưu ý việc kiểm tra đánh giá
học sinh theo từng học kỳ, năm học; trên cơ sở đó có số liệu để đánh giá hiệu
quả giảng dạy một cách chính xác.
- Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn
bổ sung giáo án có tích hợp, lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức, kỹ năng
sống vào từng đơn vị bài cho phù hợp.
- Tiếp tục hợp đồng với các đơn vị
được Sở GD&ĐT chỉ định để tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng
sống.
2. Nhóm giải pháp: Đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng
giáo dục
2.1. Nâng cao chất lượng các chủ đề dạy học, đổi mới phương
pháp giảng dạy.
- Dựa trên
tình hình thực tế của nhà trường, Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên
môn xây
dựng các bài học, chủ đề dạy học, chủ đề tích hợp, liên môn phù hợp,
lựa chọn
các hình thức tổ chức dạy học tích cực nhằm phát huy vai trò chủ động của học
sinh trong học tập, tăng cường bài dạy được biên soạn cho bảng tương tác; nâng
cao kết quả tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên trang mạng
"trường học kết nối"; thực hiện tốt sổ điểm điện tử .
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn
luyện cho học sinh phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học
sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng
phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; đẩy mạnh
việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, khuyến
khích soạn giảng dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công
nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; tập trung dạy cách học, cách nghĩ;
đảm bảo câ đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ,
hành vi cho học sinh; chú trọng việc tổ chức dạy học phân hóa phù hợp các đối
tượng học sinh khác nhau; khắc phụ lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy
móc. Các tổ
chuyên môn chủ động bố trí thời lượng hợp lí để có thể đưa các chủ đề dạy học,
các hoạt động trải nghiệm, các chủ đề giáo dục theo định hướng STEM vào dạy học
phù hợp với tình hình thực tiễn nhà trường.
- Đẩy mạnh các hoạt động
trải nghiệm, đưa các chủ đề giáo dục theo định hướng STEM đến với học sinh. Tiếp tục kế hoạch bồi dưỡng học sinh có năng khiếu ở các bộ môn Văn hay chữ tốt, Giải toán bằng máy tính cầm tay, kiến
thức tổng hợp, thực hành thí nghiệm và học sinh giỏi bộ môn... Khuyến khích học
sinh tham gia các hội thi Olympic tháng 4, khoa học kỹ thuật, khéo tay kỹ
thuật, Robotacon, Nét vẽ xanh, Lớn lên cùng sách và các hội thi khác do Phòng
GDĐT và Sở GDĐT triển khai.
- Khuyến
khích giáo viên tham gia học tập nâng chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ
chính trị để đáp ứng theo yêu cầu của ngành, chú trọng xây dựng đội ngũ giáo
viên cốt cán của nhà trường; xây dựng hoạt động dạy học và quản lý dạy học qua
trang mạng "Trường học kết nối", phấn đấu mỗi giáo viên sẽ có giáo án
hay hoặc một chuyên đề được đăng tải trên trang "Trường học kết nối"
trong năm học.
2.2. Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát
triển năng lực học sinh
- Hiệu trưởng nhà trường xây dựng quy chế chuyên môn chặt
chẽ, nghiêm túc; quy định cụ thể các
khâu ra đề kiểm tra, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh đối với các bài
kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ; đảm bảo thực chất,
khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học
sinh.
-
Phó Hiệu
trưởng xây dựng kế
hoạch kiểm tra đánh giá ngay từ đầu năm
học cần chú ý nội dung kiểm tra phải phù hợp
thực tế và có tính giáo dục tốt, tránh bệnh hình thức, phô trương,
thiếu thống nhất trong tập thể tổ/nhóm chuyên môn. Đề kiểm tra cần đánh giá đúng năng lực và phẩm chất của học sinh trong cả quá
trình dạy học, qua đó giúp giáo viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy.
-
Các tổ nhóm
chuyên môn thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ, cuối học kỳ hoặc ngân hàng đề gửi Phòng Giáo
dục. Đề kiểm tra theo 4 mức độ yêu cầu:
nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Tiếp tục xây dựng ngân hàng đề kiểm tra của trường. Đề kiểm tra (kèm ma trận đề và đáp án).
Đối với học
sinh học hòa nhập, giáo viên cần thống nhất nội dung kiểm tra theo mức độ yêu
cầu thấp hơn tùy theo mức độ dạng tật của học sinh. Việc thống nhất nội dung
kiểm tra định kỳ và kiểm tra thường xuyên cần lưu vào biên bản sinh hoạt chuyên
môn đầy đủ.
+ Đề kiểm tra
thường xuyên: Mỗi giáo viên sọan ma trận và đề kiểm tra sau khi đã thống nhất nội
dung, thang điểm và cách chấm với nhóm chuyên môn, nộp đề kiểm tra và đáp án
cho Phó hiệu trưởng trước 01 tuần.
+ Đối với đề kiểm tra định kỳ: Giáo viên soạn ma trận
và 1 đề kiểm tra gửi cho nhóm trưởng chuyên môn. Nhóm trưởng tham khảo các đề
kiểm tra giáo viên trong nhóm gửi và soạn 2 đề gửi Phó Hiệu trưởng trước 1 tuần
lễ. Đề kiểm tra đảm bảo được bảo mật theo quy định. Không sử dụng lại đề kiểm
tra của năm học trước. Tổ chức coi kiểm tra nghiêm túc, chấm bài kiểm tra đúng
quy định (đánh số báo danh, cắt phách, chấm tập trung 5 bài/khối lớp/môn, có
biên bản thống nhất đáp án và Phó Hiệu trưởng phê duyệt biên bản trước khi chấm…).
Giáo viên chấm trả bài kịp thời, có phần nhận xét cụ thể trong bài kiểm tra và
trả bài về cho học sinh kiểm tra kết quả bài làm để đảm bảo tính chính xác.
- Tăng cường hệ thống các câu hỏi với nội dung vận dụng
kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn, đối với các môn Ngữ văn,
Lịch sử, Địa lí, GDCD cần tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê
hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn
đề kinh tế, chính trị, xã hội. Tổ chức kiểm
tra thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.
Tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết đối
với môn Anh văn. Tiếp tục nghiên cứu các chương trình đánh giá học sinh quốc tế
PISA, đưa hình thức kiểm tra này vào một phần trong đề kiểm tra định kì của nhà
trường.
- Tiếp tục
thực hiện việc đánh giá, xếp loại học sinh đúng theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT
do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 12/12/2011 về ban hành Quy chế đánh
giá, xếp loại học sinh THCS và THPT.
2.3. Tăng cường công tác dự giờ
thăm lớp, đổi mới sinh hoạt tổ,
nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
- Thực hiện Công
văn 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ GDĐT hướng dẫn đổi mới sinh hoạt chuyên
môn, mỗi nhóm bộ môn xây dựng kế hoạch
thực hiện đổi mới nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu
bài học hoặc dạy học theo chủ đề đảm bảo ít nhất 1 lần/1 học kỳ. Nội dung sinh hoạt
chuyên môn phải thể hiện rõ trong các biên bản họp tổ, nhóm. Thực hiện sinh hoạt
tổ: tuần 1 và 3 của tháng; sinh hoạt nhóm hàng tuần: 4 lần/ tháng). Các tổ bộ môn
thực hiện sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học ít nhất 1
lần/học kỳ.
- Xây dựng tổ nhóm sinh hoạt có chất
lượng, tập trung giải quyết các vấn đề chuyên môn: thống nhất trọng tâm của mỗi
bài, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy bài khó, thống nhất nội dung ra đề kiểm
tra, rút kinh nghiệm trong việc soạn giáo án, lên tiết thao giảng, xây dựng
chuyên đề, làm đồ dùng dạy học, trao đổi kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu, bồi
dưỡng học sinh giỏi…
- Thực hiện
việc lưu biên bản trong hồ sơ tổ nhóm. Biên bản phải thể hiện rõ nội dung của
việc nghiên cứu bài học, chú trọng vào sự tiếp thu của học sinh. Việc lựa chọn
các bài học cần chú ý đến các đối tượng học sinh và tình hình thực tế tại đơn
vị.
- Tiếp tục tham
gia hội thi giáo viên dạy giỏi. Tiếp tục tổ chức Hội thi “Giáo viên giỏi cấp trường” cho giáo viên vào đầu tháng 9+10/2019 nhằm chuẩn bị tạo nguồn
cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp quận năm học 2019-2020 tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực,
học tập trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy và
tổ chức lớp học.
-
Thực hiện thao giảng: mỗi giáo viên thực hiện 2 tiết thao giảng/1 năm học (100% bằng giáo án
điện tử, khuyến khích sử dụng Bảng tương tác khi
soạn giảng). Tổ chức thao giảng các tiết (bài) khó để tổ, nhóm đóng góp ý kiến,
rút kinh nghiệm và đánh giá điểm cụ thể
– ghi biên bản và lưu hồ sơ tổ. Giáo viên không thao giảng lại bài đã thao
giảng năm trước.
-
Mỗi giáo viên dự giờ đồng nghiệp: 18 tiết/năm học theo
đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, nhóm
trưởng có kế hoạch dự giờ thường xuyên, đột xuất để nắm bắt tình hình giảng dạy
và học tập của các khối lớp đặc biệt là khối lớp cuối cấp. Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn tăng cường công
tác dự giờ thăm lớp đặc biệt đối với khối lớp 9, đẩy mạnh việc sinh hoạt chuyên
môn có nhằm rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kịp thời hiện tượng giảm sút bất thường
về chất lượng bộ môn đối với môn Toán, Anh văn.
-
Mỗi nhóm bộ môn thực hiện tối
thiểu 01 chuyên đề/học kỳ. TTCM cần lên
kế hoạch thực hiện chuyên đề từ đầu năm học gồm: Dự kiến nội dung, tên chuyên
đề cấp trường, cấp quận sẽ
thực hiện, phân công giáo viên thực hiện, dự kiến thời gian, hình thức tổ chức,
có biên bản đóng góp ý kiến của các thành viên trong tổ, lưu hồ sơ thực hiện
chuyên đề theo quy định. Tổ chuyên
môn đẩy mạnh vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng bộ môn. Năm học 2019-2020, nhà trường tập
trung thực hiện các chuyên đề cấp Quận: Môn Lịch sử
(tháng 10/2019), Môn Vật lí (tháng 2/2020), môn Hóa (tháng 3/2020). (Có
kế hoạch đính kèm).
2.4. Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu
2.4.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi (Kế hoạch đính
kèm)
- Phó Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh
giỏi ngay từ đầu năm học. Trong kế hoạch có thể hiện rõ số môn, thời gian, số
tiết giảng dạy, nội dung và phân công
giáo viên giảng dạy cụ thể.
- Tổ chức khảo sát, phân loại năng lực học sinh vào đầu
học kỳ 2 nhằm tuyển chọn học sinh khối 8 các bộ môn Văn, Toán, Anh, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Công
nghệ, Tin học, giải Toán bằng
máy tính cầm tay, học sinh giỏi kiến thức liên môn, thực hành thí nghiệm… Tiếp tục động viên và tạo điều kiện cho
giáo viên và học sinh tham gia dạy và học đội tuyển chuẩn bị thi học sinh giỏi
cấp quận vào ngày 21/9/2019, thi học sinh giỏi giái Toán bằng máy tính cầm tay
vào 10/9/2019.
- Ngoài ra, căn cứ vào kế hoạch các hội thi của ngành,
nhà trường tiếp tục bồi dưỡng học sinh có năng khiếu tham gia các hội thi Văn
hay chữ tốt, khoa học kỹ thuật, "Lớn lên cùng sách", Sân khấu hóa tác
phẩm Văn học, Olympic 30/4, Nét vẽ xanh, khéo tay kỹ thuật, các giải vô địch thể
dục thể thao của học sinh…
2.4.2. Phụ đạo học sinh yếu (Có kế hoạch đính
kèm)
- Giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch cá nhân nêu cụ thể
lịch dạy phụ đạo học sinh yếu, kém xuyên suốt trong năm. Giáo viên bộ môn chủ động
lập danh sách học sinh yếu kém và lịch bồi dưỡng gửi về Phó Hiệu trưởng sau đợt
báo điểm đầu tiên (tháng 10) để xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém kịp
thời. Thời gian phụ đạo ngay sau đợt báo điểm học sinh lần 1/học kỳ I. Giáo
viên bộ môn kịp thời báo tình hình học sinh tham gia phụ đạo với cha mẹ học
sinh, báo cáo với tổ nhóm chuyên môn kết quả thực hiện trong các đợt sinh hoạt
tổ, nhóm định kỳ.
- Đối với bộ môn Sinh, Sử, Địa và một số môn còn lại,
giáo viên bộ môn phối hợp với Chi đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch truy bài cho học sinh học sinh theo kế hoạch từng học kỳ nhằm giảm tỉ lệ học
sinh yếu bộ môn. Chú ý chất lượng học sinh môn Toán, Anh văn khối lớp 9.
- Giáo viên chủ nhiệm, bộ phận quản sinh có trách nhiệm
hướng dẫn phương pháp học tập, tổ chức truy bài đầu giờ, phối hợp
chặt chẽ với cha mẹ học sinh để giúp đỡ học sinh yếu kém tiến bộ;
thực hiện đôi bạn cùng tiến, nhóm bạn học tập...
2.5. Tham dự các hội thi chuyên môn do ngành tổ chức
- Từ đầu năm học 2019-2020, căn cứ đề nghị của các tổ
chuyên môn, Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định phân công giáo viên tham gia
công tác bồi dưỡng cho học sinh có năng khiếu ở các bộ môn nhằm chuẩn bị tham dự
các hội thi do ngành tổ chức.
-
Hiệu trưởng xây
dựng quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường cho việc bồi dưỡng, khen thưởng cho
giáo viên và học sinh nhằm khích lệ tinh thần cho giáo viên và học sinh khi
tham gia các hội thi của ngành.
- Các hoạt động cụ thể: (Mục lục 2)
2.6. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, hoạt
động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tiết học ngoài không gian lớp học
2.6.1. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo
* Hoạt động ngoại khóa:
- Đầu năm học, nhà trường xây dựng tổ chức các hoạt
động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp. Hàng năm, nhà trường thường xuyên tổ chức Hội thi tìm hiểu
về Tiểu sử đồng chí Võ Văn Tần cho toàn thể học sinh khối 6 nhân dịp Lễ Khai
giảng năm học nhằm giáo dục cho các em
về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Liệt sĩ Võ Văn Tần, của Chủ tịch Hồ Chí
Minh trong quá trình hoạt động cách mạng. Tổ chức tốt Đêm hội trăng rằm, hội Xuân hằng năm để tạo
thêm sân chơi cho học sinh.
- Tổ chức các chuyên đề sinh hoạt dưới
sân trường cho học sinh các khối nhằm giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên,
luật hôn nhân gia đình và bình đẳng giới cho học sinh. Giáo dục quyền trẻ em.
Phòng chống HIV/AIDS, ma túy và các tệ nạn xã hội; Giáo dục bảo vê môi trường
và thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
- Phân công giáo viên các bộ môn Âm nhạc, thể dục thể
thao xây dựng các câu lạc bộ kỹ năng cho học sinh các khối lớp. Tiếp tục xây dựng hoạt động câu lạc bộ bóng đá cho HS khối 6,7,8 nhằm
rèn luyện sức khỏe và nâng cao kỹ năng đá bóng cho học sinh để tuyển chọn những
học sinh ưu tú cho đội tuyển bóng đá của nhà trường. Mở rộng hoạt động thể dục
tự chọn nhằm phát triển kỹ năng cho học sinh ở các khối lớp.
* Hoạt động trải nghiệm sáng tạo:
-
Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động
trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức
dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học
trực tuyến, trường học kết nối ... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện
các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học
sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
-
Tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học đối với
học sinh trung học; động viên học sinh trung học tích cực tham gia Cuộc thi
nghiên cứu khoa học kĩ thuật theo Công văn số 1176/GDĐT-TrH ngày 22/4/2016 của
Sở GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống
thực tiễn dành cho học sinh trung học. Cụ thể:
+ Thực hiện mời
báo cáo viên của Hội liên hiệp khoa học kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tập
huấn, hướng dẫn học sinh về khả năng tư duy, lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa
học gắn với thực tiễn.
+ Xây dựng CLB
Robotacon, tạo sân chơi cũng như hứng thú nghiên cứu, tìm hiểu về kĩ
thuật trong học sinh. Giao tổ bộ môn Công nghệ - Tin học phụ trách.
+ Phân công tổ
Lí Hóa Sinh hướng dẫn học sinh thực hiện nghiên cứu khoa học kĩ thuật các
đề tài về lĩnh vực khoa học tự nhiên; tổ Ngữ văn, SĐGDCD hướng dẫn
các đề tài về khoa học xã hội.
-
Thực hiện
tiết dạy ngoài nhà trường tại Thảo Cầm Viên, Khu Nông nghiệp công nghệ cao (bộ
môn Sinh và Công nghệ 7); Tổ SĐCD phối hợp với Trung tâm du lịch Dần Xây trực
thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ xây dựng tiết học ngoài nhà trường (Một
trong các chủ đề: Lịch sử, Địa lí và hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ; Cần
Giờ trong sự biến đổi khí hậu toàn cầu; Vai trò của rừng ngập mặn Cần Giờ với
TP.HCM, Việt Nam và thế giới.)
-
Mở rộng
hoạt động của câu lạc bộ Văn nghệ (dành cho cả cựu học sinh); tổ chức
câu lạc bộ Nhiếp ảnh (hoạt động vào Thứ bảy hàng tuần) nhằm hình thành và
phát triển phẩm chất, kĩ năng, giúp học sinh tích lũy kinh nghiệm riêng cũng
như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình, làm tiền đề cho mỗi cá nhân
tạo dựng được sự nghiệp và cuộc sống hạnh phúc sau này thông qua các hoạt động
giáo dục.
* Thực hiện tập thể dục giữa giờ:
- Nhóm giáo viên thể dục phối hợp tiếp tục xây dựng kế
hoạch tổ chức cho học sinh thực hiện các bài tập thể dục giữa giờ hàng ngày cho học sinh
4 khối theo quy định của ngành.
+ Buổi sáng: Vào đầu giờ ra chơi (8g30 đến 8g35).
+ Buổi chiều: Vào đầu giờ ra chơi (15g00 đến 15g05).
- Tổ chức
thực hiện dạy học tự chọn môn thể dục theo quy định của ngành trên tinh thần học
sinh tự chọn bộ môn yêu thích để đăng ký (bơi lội, bóng rỗ).
Khối 8,9: Học kỳ I (bơi lội, bóng rỗ)
Khối 6,7: Học kỳ II (Bơi lội, bóng rỗ, cầu lông)
2.6.2. Hoạt động
giáo dục ngoài giờ lên lớp (Có kế hoạch đính kèm)
- Tổ
chức giảng dạy đúng chương trình quy định của Bộ GD-ĐT. Các chủ đề thực hiện với
thời lượng 2 tiết/tháng theo khung chương trình đã được ban hành. Ngoài ra, nội
dung Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) có thể tích hợp sang thực
hiện ở Hoạt động giáo dục tập thể trong giờ sinh hoạt chào cờ hang tuần.
- Căn cứ tình hình nhà trường, Hiệu trưởng xây dựng kế
hoạch thực hiện chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp đầy đủ các chủ
đề quy định trong mỗi tháng và tích hợp giáo dục an toàn giao thông, giáo dục sức khỏe sinh sản
vị thành niên, luật hôn nhân gia đình và bình đẳng giới cho học sinh trong kế hoạch giáo dục ngoài giờ
lên lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm thực hiện soạn giảng các tiết dạy
và lưu trữ các loại hồ sơ chuyên môn theo qui định.
- Tổ
chức đánh giá kết quả hoạt động của học sinh bằng cách xếp loại theo các loại:
Tốt, Khá, Trung bình, Yếu. Kết quả đánh giá là căn cứ để kết hợp việc đánh giá
xếp loại hạnh kiểm của học sinh. Khi đánh giá kết quả hoạt động của học sinh cần
kết hợp các hình thức đánh giá: học sinh tự đánh giá; tập thể (nhóm, tổ, lớp)
đánh giá; giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên khác đánh giá.
2.7. Giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông, phân luồng học
sinh sau tốt nghiệp THCS
2.7.1.
Giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông
- Thành lập Ban hướng nghiệp để thực hiện tốt công tác
tư vấn hướng nghiệp và phân luồng cho học sinh trung học cơ sở.
- Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch dạy nghề cho học sinh
phổ thông gắn với nghề truyền thống của địa phương; tăng cường công tác kiểm
tra việc tổ chức thực hiện kế hoạch nhằm đảm bảo thời lượng học tập, rèn luyện
và kiểm tra.
- GVCN khối 8 tích cực động viên, khuyến khích học
sinh đăng ký và tham gia các lớp học nghề phù hợp với nhu cầu từng học sinh. Phối
hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên Tân Bình tổ chức
lớp học nghề theo quy định.
- Chương trình dạy nghề phổ thông dự kiến thực hiện từ 30/9/2019
đến 26/5/2020 với các nội dung: Tin học, Điện; dinh dưỡng, nhiếp ảnh (nếu có). Địa điểm học: Số 97 Trường Chinh, phường
12, quận Tân Bình. Dự kiến thi lí thuyết
nghề phổ thông THCS dự kiến tổ chức vào ngày 26/5/2020.
- Phân công giáo viên Công nghệ 9 xây dựng chương
trình các bài hướng nghiệp theo khung phân phối chương trình và thực hiện giảng
dạy vào tiết 4,5 ngày thứ bảy hàng tuần (đối với khối 9).
2.7.2. Phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS
- Việc tư vấn nghề nghiệp,
phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở được xem là một vấn đề cấp
thiết hiện nay vì nó giúp cho học sinh chọn nghề một cách có cơ sở, giúp học
sinh có được nhận thức đúng đắn hơn về nghề nghiệp. Nhà trường tổ chức chuyên đề “Định hướng
nghề nghiệp” vào tháng 2,3/2020 và mời chuyên gia tư vấn về báo cáo tình hình
tuyển sinh đồng thời tư vấn, định hướng cho HS lớp 9 để giúp cho các em học
sinh có những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
- Đối
với học sinh có học lực trung bình hay có điểm số 3 môn Văn, Toán, Anh ở mức
trung bình, giáo viên chủ nhiệm tư vấn phụ huynh đăng ký cho học sinh học nghề,
học ở các Trung tâm Giáo dục thường xuyên sau khi tốt nghiệp THCS. Tăng cường
phân luồng học sinh sau THCS; hỗ trợ công tác phổ cập tại địa phương; thực hiện
tốt việc quản lí và lưu trữ hồ sơ phổ cập giáo dục; cập nhật số liệu; coi trọng
công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả thực trạng tình hình phổ cập
giáo dục; hạn chế tình trạng học sinh bỏ học.
2.8.
Công tác giáo dục hòa nhập khuyết tật
- Tiếp tục thực hiện quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT
quy định về giáo dục hòa nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật.
- Thực hiện Thông tư liên tịch số 42/2013 của Bộ
GD-ĐT, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính quy định chính sách về giáo dục
đối với người khuyết tật.
- Năm học 2019-2020, nhà trường có 8 học sinh khuyết tật
đều thuộc diện chậm phát triển trí tuệ được sắp xếp ở các lớp 7/8, 8/5, 8/8, 9/4,
9/5,9/6,9/7.
*
Đối với nhà trường: Tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, tạo cơ hội và điều kiện
cho người khuyết tật, được tham gia các hoạt động hòa nhập với cộng đồng. Xây
dựng kế hoạch hoạt động, đội ngũ giáo viên, nhân viên hỗ trợ cho học sinh
khuyết tật theo đơn vị lớp. Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ chức xã
hội và các lực lượng cộng đồng để chăm sóc, giáo dục cho học sinh khuyết tật.
Hiệu trưởng nhà trường xây dựng quy chế chuyên môn cụ thể về quy định về nội
dung, phạm vi ra đề kiểm tra và yêu cầu chấm bài kiểm tra đối với học sinh học
hòa nhập, khuyết tật.
*
Đối với giáo viên: phải đảm bảo tôn trọng và thực hiện các quyền của học sinh
khuyết tật; có phẩm chất đạo đức tốt, yêu thương học sinh khuyết tật; có năng
lực về chuyên môn, nghiệp vụ về giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Thực
hiện nghiêm túc, đầy đủ chương trình, kế hoạch dạy học theo yêu cầu và các quy
định của trường. (Lồng ghép nội dung giáo dục học sinh khuyết tật vào kế hoạch
cá nhân và kế hoạch chủ nhiệm). Căn cứ quy chế chuyên môn của nhà trường, giáo
viên bộ môn chủ động phối hợp với tổ, nhóm chuyên môn trong việc lập kế hoạch
giáo dục cá nhân; tổ chức hoạt động giáo dục, thực hiện kiểm tra đánh giá kết
quả giáo dục theo Điều lệ trường THCS, thông tư 58/2011-BGDĐT và quy chế chuyên
môn của nhà trường.
3. Nhóm giải
pháp: Đổi mới công tác quản lý, phát triển đội ngũ giáo viên
-
Tăng cường kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra
đánh giá và thi tuyển sinh. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý hoạt
động chuyên môn và tổ chức các hoạt động giáo dục.
-
Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản
lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của
học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học; thực hiện tốt
việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo
Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 7 năm 2014 của Bộ GDĐT.
-
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý
trường THCS; sử dụng trang thông tin điện tử của Ngành và của đơn vị, thực hiện
“3 công khai” theo quy định. Thực hiện các báo cáo trực tuyến, đăng ký tham gia
các hoạt động chuyên môn; sử dụng Hệ thống thông tin quản lý nhà trường, phần
mềm quản lý số liệu, sổ điểm điện tử... Chấp hành chế độ báo cáo, thực hiện đầy
đủ và đúng thời hạn. Tổ chức và tham dự hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao
đổi công tác qua internet, trang mạng "Trường học kết nối" nhất là
trong công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.
- Xây dựng các chuyên đề, thao giảng thiết thực phù hợp
với điều kiện nhà trường và tình hình học sinh. Tiếp tục nâng
cao chất lượng hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh tổ chức các chuyên đề, thao giảng và hoạt động
dự giờ của giáo viên nhằm trao đổi, chia sẽ kinh
nghiệm lẫn nhau trong quá trình giảng dạy. Tích cực tham gia hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp,
trao đổi công tác qua internet; thực hiện có hiệu quả việc tổ chức hoạt động
dạy học qua “Trường học kết nối”, đặc biệt trong công tác tập huấn, bồi dưỡng
giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các phần mềm
quản lí do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT triển khai. Trang bị, nâng cấp thiết bị
CNTT, mạng Wifi đáp ứng yêu cầu đổi mới quản lí và dạy học. Quản lí, khai
thác, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu ứng
dụng CNTT cho dạy học và quản lí nhà trường.
- Nhà trường tiếp tục tạo điều kiện, động viên đội ngũ
tham gia các lớp Đại học hóa, sau đại học, nghiên cứu sinh, các lớp quản
lí, ngoại ngữ, trung cấp chính trị để nâng cao tay nghề chuyên môn đáp
ứng yêu cầu mới về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công
lập.
III. LỊCH CÔNG TÁC
CHUYÊN MÔN
Thời gian
|
Nội dung công tác
|
Phân công thực hiện
|
8/2019
|
Tham dự các lớp
học chính trị hè, tập huấn chuyên môn, tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ đầu năm
theo lịch của ngành.
|
BGH + GV, NV
|
Ổn định nhân sự,
phân công chuyên môn, sắp xếp TKB chuẩn bị năm học.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Thảo luận
phương hướng, nhiệm vụ năm học của Sở, Phòng GD, trường.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Xây dựng toàn
bộ kế hoạch năm học
|
BGH+TTCM,
NTCM, GVBM
|
Hoàn tất danh
sách học sinh, dữ liệu dung chung của ngành và một số báo cáo đầu năm
|
BGH + T Duy, T
Ngọc
|
Hoàn thiện các
điều kiện về CSVC, ổn định nề nếp học sinh
|
|
Triển khai Kế
hoạch dạy nghề cho HS khối 8.
|
BGH + GVCN 8
|
9/2019
|
Khai giảng năm
học mới.
|
Toàn trường
|
Hoàn tất các kế
hoạch năm học (trường, tổ, nhóm, cá nhân).
Duyệt kế hoạch
giảng dạy cá nhân, tổ.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Tham gia họp tổng
kết chuyên môn tại PGD.
|
PHT + GV bộ
môn
|
- Thi HSG giải
Toán bằng MTBT (10/9/2019) tại PGD.
- Thi học sinh
giỏi cấp Quận (21/9/2019) tại trường THCS Ngô Sĩ Liên
- Thi VHCT cấp
quận
|
T Ngọc – 5 HS
BGH + GV bồi
dưỡng + 50 HSG đội tuyển
Tổ Văn + C M
Dung +HS dự thi
|
Tham gia thi đấu
giải Thể thao HS cấp trường, quận.
|
BGH + nhóm Thể
dục
|
Lập
danh sách học sinh tham gia Hội
thi Khoa học kỹ thuật, Khéo
tay kĩ thuật, VHCT, “Lớn lên cùng sách”, HSG kiến thức tổng hợp,
THTN...)
|
BGH
+ TTCM + GVBM
|
|
Tập huấn sinh
hoạt chuyên môn trên trang “Trường học kết nối” và upload kế hoạch cá nhân, kế
hoạch bộ môn lên trang dữ liệu ngành (Sáng 28/9/2019)
|
BGH + T Duy, T
Ngọc + GVBM toàn trường
|
Kiểm
tra nội bộ theo kế hoạch
|
BGH +
TTCM + GV, NV
|
Tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho HS
|
BGH + Chi đoàn + GVCN
|
10/2019
|
Chuyên đề môn
Lịch sử cấp Quận
(Dự kiến tuần
8/HKI)
|
BGH, TTCM, GV
Lịch sử.
|
Lớn lên cùng
sách, khéo tay kỹ thuật cấp trường, cấp quận.
|
BGH + tổ Văn, thư viện + tổ CN -Tin
|
Thi giáo viên
giỏi cấp Quận các bộ môn Vật lí, Hóa học, Địa, GDCD, Công nghệ
|
BGH + TTCM +
GV dự thi.
|
Tham gia hội
thi “Lớn lên cùng sách”
|
Tổ Văn + GVBM + HS
|
Tổ chức phát động tuần lễ học tập suốt đời, phát động phong
trào thi đua toàn trường.
|
BGH + TPT + GV + HS toàn trường
|
Tham dự
các chuyên đề “Đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng
nghiên cứu bài học”.
|
BGH + tổ Văn, SĐCD
|
Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
11/2019
|
Tham gia hội
thi HSG kiến thức tổng hợp (cấp quận)
|
BGH + GV bồi
dưỡng + HS
|
Tham gia hội
thi thực hành thí nghiệm (cấp quận)
|
BGH + GV bồi
dưỡng + HS
|
Thi tìm hiểu về
HIV/AIDS
|
BGH + tổ Sinh
|
Tiếp tục thi
giáo viên giỏi cấp quận các môn
|
BGH + TTCM +
GV dự thi
|
Thi khéo tay kỹ
thuật cấp quận
|
BGH +
GV + HS
|
Thi khoa học kỹ
thuật cấp quận
|
BGH +
GV + HS
|
Thi Văn nghệ,
vẽ tranh, làm thiệp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
|
BGH + TPT + tổ Văn thể mỹ
|
Tham gia cuộc
thi “Vẽ tranh thiếu nhi” của Nhà thiếu nhi Tân Bình
|
BGH + nhóm Mỹ
thuật
|
Chuyên đề cấp trường: Đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn
theo hướng nghiên cứu bài học
|
BGH + tổ Anh văn + tổ Toán.
|
Kiểm tra nội bộ
theo kế hoạch.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
12/2019
|
Tham gia thi đấu
giải Thể thao HS cấp TP.
|
BGH + nhóm Thể
dục
|
Ôn tập, kiểm
tra học kì I.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Chuyên đề ôn tập
dưới sân trường cho khối 9
|
BGH + tổ Toán
+ tổ Anh văn
|
Kiểm tra nội bộ
theo kế hoạch.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Thi “An toàn giao
thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS
|
BGH
+ nhóm GDCD, GV Tin học
|
1+2/2020
|
Sơ kết học kì
I. Hoàn tất các báo cáo HKI gửi PGD, SGD.
|
BGH + tổ, nhóm
CM
|
Tham qua ngoại
khóa cho học sinh
|
BGH +
GVCN + HS 6,7,8,9
|
Chuyên đề môn
Vật lí cấp Quận
|
TTCM + GV nhóm
Lí
|
Kiểm tra thiết
bị, thư viện, hoạt động thực hành thí nghiệm.
|
BGH + học vụ +
tổ CM
|
Thi IOE, TOEFL
JUNIOR vòng 1.
|
BGH + GV tổ
Anh văn
|
Tổ chức hội Xuân 2020.
|
BGH + Chi đoàn
|
Hội thi Nét vẽ
xanh cấp quận
|
BGH nhóm MT
|
Đổi mới sinh
hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
|
BGH + VTM,
LHS, CN - Tin
|
Tham
gia các hội thi cấp TP (nếu có)
|
BGH+TTCM+GVBM
|
Kiểm tra nội bộ
theo kế hoạch.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Chuẩn bị
CSVC thực hiện khảo sát học sinh khối 7,9
|
BGH + GV Tin học
|
BGH trường xác minh GVG
|
BGH + TTCM + GVG
|
Hội thi
Giáo viên dạy giỏi cấp trường
|
BGH+TTCM,
GVBM
|
03/2020
|
Chuyên đề môn
Hóa học cấp Quận
|
TTCM + GV Hóa
|
Thi Olympic
30/4 cho học sinh 6,7,8
|
BGH + GV+HS
|
Thi học sinh
giỏi lớp 9 cấp TP
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Thi Sân khấu
hóa tác phẩm Văn học
|
BGH+ GV Tổ Ngữ
văn
|
Thực hiện
khảo sát học sinh khối 7,9
|
BGH + GV Tin học + GV được phân công
|
Sân khấu hóa tác phẩm văn học (tại THCS Nguyễn Gia Thiều)
|
BGH – Tổ
Ngữ văn + HS
|
Hoàn tất hồ sơ
kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
BGH + tổ trưởng
CM
|
Kiểm tra chéo
hồ sơ học vụ
|
BGH +
GVCN
|
Tham
gia hội thi Nét vẽ xanh (chung khảo).
|
BGH
+ nhóm Mỹ thuật
|
04/2020
|
Thi
Olympic tháng 4
|
BGH+TTCM+GVBM+HS
|
Tham
dự hội thảo sinh hoạt chuyên đề trực tuyến
|
BGH
+ TTCM
|
Kiểm
tra nội bộ theo kế hoạch.
|
BGH
+ tổ trưởng CM
|
Ôn
tập, kiểm tra học kì II.
|
BGH
+ tổ trưởng CM
|
Chuẩn
bị hồ sơ xét tốt nghiệp lớp 9.
|
BGH
+ GVCN lớp 9
|
05/2020
|
Hoàn tất
chương trình, hoàn tất các báo cáo, tổng kết năm học
|
Toàn trường
|
Hoàn tất hồ sơ
xét tốt nghiệp THCS và đăng ký thi TS10
|
BGH + GVCN lớp
9 + HS
|
Kiểm tra hồ sơ
học vụ khối 9
|
BGH + GVCN 9+
GV
|
Thi nghề khối
8 (26/5/2020)
|
BGH + GVCN +
HS
|
Thực hiện đánh
giá chuẩn HT, PHT, GV
|
BGH + GV+NV
|
06/2020
|
Hoàn tất hồ sơ
tuyển sinh lớp 10.
|
BGH + GVCN lớp
9
|
Tham gia các hội
đồng thi TN THPT, Tuyển sinh lớp 10, Tốt nghiệp nghề bậc THCS.
|
BGH + GV được
phân công
|
Tổ chức kiểm
tra lại học sinh khối 6, 7, 8
|
BGH + TTCM +
GVBM
|
07/2020
|
Tuyển sinh lớp
6 NH 2020-2021
|
BGH + GV được
phân công
|
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1.
Công tác quản lý, chỉ đạo
- Hiệu trưởng thành lập các Ban chỉ đạo khi tổ chức thực
hiện các hoạt động giáo dục theo quy định.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện cho các hoạt động giáo dục.
(Các kế hoạch đã đính kèm)
- Triển khai các kế hoạch hoạt động trong toàn thể cán bộ,
giáo viên, nhân viên trong các phiên họp Hội đồng sư phạm, phân công trách nhiệm
cụ thể cho các cá nhân, bộ phận phụ trách tổ chức thực hiện.
- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các hoạt động giáo dục
theo kế hoạch, đảm bảo thực hiện các hoạt động đúng tiến độ, có hiệu quả.
- Sau mỗi học kì, nhà trường tổ chức họp rút kinh nghiệm,
điều chỉnh bổ sung kế hoạch, nội dung và công tác tổ chức.
- Thực hiện công khai tất cả các hoạt động của nhà trường
trong quá trình tổ chức thực hiện để nhận được sự phối hợp tốt từ phụ huynh học
sinh và các ban ngành đoàn thể xã hội nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà
trường.
- Phát huy vai trò của tổ trưởng chuyên môn, phụ trách các
bộ phận trong việc tổ chức thực hiện và kiểm tra đánh giá các hoạt động.
2. Công tác kiểm
tra
-
Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ, công tác kiểm tra
hoạt động sư phạm của nhà giáo đảm bảo việc chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên
môn theo kế hoạch.
-
Phân công các phó hiệu trưởng kiểm tra việc thực hiện
kế hoạch giảng dạy, nội dung và phương pháp giảng dạy của giáo viên thông qua dự
giờ tiết dạy, các tiết thao giảng, chuyên đề…, kiểm tra lịch báo giảng, sổ đầu
bài hằng tuần.
-
Phân công 2
phó hiệu trưởng thường xuyên kiểm tra sinh hoạt của tổ
nhóm chuyên môn thông qua việc tham dự các buổi sinh hoạt của tổ, kiểm duyệt
biên bản họp tổ nhóm hoặc kế hoạch thực hiện công tác hằng tuần.
-
Kiểm tra trường xuyên việc sử dụng thiết bị dạy học, sử dụng phòng học bộ
môn trong các tiết thí nghiệm thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng
các phương tiện hiện đại trong dạy học thông qua báo cáo và sổ theo dõi của bộ
phận thiết bị.
-
Kiểm tra việc thực hiện hồ sơ, sổ sách
trong nhà trường theo yêu cầu tại công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của
Bộ GDĐT và hướng dẫn số 4058/GDĐT-TrH ngày 02/12/2013 của Sở GDĐT về hướng
dẫn thực hiện các loại sổ trong nhà trường.
3. Chế
độ thông tin, báo cáo
Phó hiệu trưởng thực hiện chế
độ thông tin báo cáo theo yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình kịp
thời và đúng quy định.
Trên đây là kế
hoạch giáo dục năm học 2019-2020 của trường THCS Võ Văn Tần. Kế hoạch có thể
thay đổi tùy theo yêu cầu công tác và tình hình thực tế của nhà trường./.
Nơi nhận: KT.HIỆU TRƯỞNG
- Phòng
GD&ĐT (Tổ PT); PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- TTCM;
- Lưu VT./.
Mục lục 1: Thực hiện khung chương trình môn học năm học
2019-2020:
TT
|
Môn học
|
Số tiết học từng môn của lớp 6
|
Số tiết học từng môn của lớp 7
|
Số tiết học từng môn của lớp 8
|
Số tiết học từng môn của lớp 9
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
1
|
Ngữ văn
|
76
|
72
|
148
|
76
|
72
|
148
|
76
|
72
|
148
|
95
|
90
|
185
|
2
|
Lịch sử
|
19
|
18
|
37
|
38
|
36
|
74
|
38
|
18
|
56
|
19
|
36
|
55
|
3
|
Địa lý
|
19
|
18
|
37
|
38
|
36
|
74
|
19
|
36
|
55
|
38
|
18
|
56
|
4
|
Ngoại ngữ
|
57
|
54
|
111
|
57
|
54
|
111
|
57
|
54
|
111
|
38
|
36
|
74
|
5
|
Toán
|
76
|
72
|
148
|
76
|
72
|
148
|
76
|
72
|
148
|
76
|
72
|
148
|
6
|
Vật lý
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
38
|
36
|
74
|
7
|
Hóa học
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
8
|
Sinh học
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
9
|
GD công dân
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
10
|
Công nghệ
|
38
|
36
|
74
|
19
|
36
|
55
|
38
|
18
|
56
|
19
|
18
|
37
|
11
|
Âm nhạc
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
0
|
18
|
18
|
12
|
Mỹ thuật
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
19
|
18
|
37
|
19
|
0
|
19
|
13
|
Thể dục
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
14
|
Tự chọn
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
15
|
GD
tập thể
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
38
|
36
|
74
|
16
|
HĐ GDNGLL
|
10
|
8
|
18
|
10
|
8
|
18
|
10
|
8
|
18
|
10
|
8
|
18
|
17
|
HĐ GDHN
|
|
05
|
04
|
09
|
Tổng
số tiết
|
523
|
494
|
1017
|
542
|
530
|
1072
|
580
|
530
|
1110
|
566
|
534
|
1100
|
Số tiết/tuần
(cả năm học)
|
1017 tiết/37 tuần
=27.49 tiết
|
1072 tiết/37 tuần
=28.97 tiết
|
1110
tiết/37 tuần
=30.00 tiết
|
1100 tiết/37 tuần
=29.72 tiết
|
Mục lục 2: Phân công giáo viên bồi dưỡng các hội thi năm học 2019-2020
STT
|
Thời gian
|
Tên hội
thi
|
Phân công
thực hiện
|
Ghi chú
|
1
|
Tháng
9/2019
|
HSG máy
tính cầm tay cấp quận (10/9/2019)
|
Tổ Toán
|
PGD
|
2
|
Thi học
sinh giỏi cấp quận
21/9/2019
|
Các tổ
chuyên môn
|
THCS NSL
|
3
|
Giải Vô địch
học sinh cấp trường, cấp quận
|
Nhóm Thể
dục
|
|
4
|
Văn hay
chữ tốt
cấp quận
|
Tổ Ngữ văn
|
THCS
HHT
|
5
|
"Tiết
dạy hấp dẫn hiệu quả" cấp trường
|
100% các
môn theo KH trường
|
|
6
|
Cuộc thi
KHKT dành cho học sinh trung học
|
GV Hóa,
Công nghệ hướng dẫn
|
|
7
|
Tháng 10/2019
|
"Lớn
lên cùng sách" cấp quận
|
Tổ Ngữ văn
|
|
8
|
Giáo viên
giỏi cấp quận (Vòng 1)
|
Vật lí,
Hóa học, Địa, GDCD, Công nghệ
|
|
9
|
Tháng 11/2019
|
Học sinh
giỏi khoa học tự nhiên
|
Tổ Lý
-Hóa-Sinh
|
|
10
|
Học sinh
giỏi thực nghiệm khoa học tự nhiên cấp quận
|
Tổ Lý -Hóa-Sinh
|
|
11
|
Giáo viên
giỏi cấp quận (Vòng 2)
|
các GV vào
vòng 2
|
|
12
|
Thi Khéo
tay kỹ thuật cấp quận
|
Nhóm Công
nghệ, Tin học
|
|
|
Tháng 01+2/2020
|
Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp Quận
|
Tổ Anh văn
|
|
13
|
Thi “An
toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
|
Nhóm GDCD,
Tin học
|
|
14
|
Nét vẽ
xanh cấp quận
|
Nhóm MT
|
|
15
|
Sân khấu hóa tác phẩm văn học
|
Tổ Văn
|
(THCS NGT)
|
16
|
“Lớn lên
cùng sách cấp TP
|
(nếu có)
|
|
17
|
Tháng 3/2020
|
Thi Học
sinh giỏi TP
|
(nếu có)
|
|
18
|
Thi
Olympic 30/4 cho học sinh khối 6,7,8
|
100% các
môn
|
KH tổ CM.
|
19
|
Thi văn
nghệ ngành
|
Nhóm Âm
nhạc
|
|