KẾ HOẠCH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM,
CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2020
Năm 2020 là năm có ý nghĩa
quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện
và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã
hội giai đoạn 2016-2020;
Thực hiện Chương trình
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020 ban hành kèm theo Quyết
định số 20/QĐ-UBND ngày 22 tháng 4 năm 2020 của Ủy ban nhân dân quận Tân
Bình;
Căn cứ Kế hoạch số 645/GDĐT
ngày 6 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020;
Trường THCS Võ Văn Tần xây dựng kế hoạch thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí năm 2020 như sau:
A.
MỤC TIÊU, YÊU CẦU
I.Mục tiêu:
- Tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí, đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nhiệm
vụ thường xuyên của đơn vị; đồng thời quán triệt đến công chức, viên chức và
công dân nhận thức sâu sắc, có trách nhiệm cao hơn về thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí.
- Thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã
hội, góp phần tăng cường nguồn lực thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, phát triển
kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội.
II. Yêu cầu:
- Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải
thiết thực, có tính khả thi , sát với điều kiện thực tiễn , tạo sự chuyển biến
mạnh mẽ, tích cực hơn; đồng thời phải đề ra các nhiệm vụ, biện pháp cụ thể, rõ
ràng nhằm tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực thuộc
phạm vi được điều chỉnh của Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện
theo dõi, tổng hợp và báo các theo yêu cầu.
- Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải bám
sát chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước; xác định thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành và gắn với việc thực
hiện các nhiệm vụ, các hoạt động phòng chống tham nhũng, thanh tra, kiểm tra, cải
cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
- Tổ chức tốt việc học tập quán triệt đầy đủ, kịp thời
và thực hiện nghiêm Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí phải được tiến hành thường xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi với
sự tham gia của tất cả công chức, viên chức và người lao động.
B.
CHỈ TIÊU TIẾT KIỆM TRONG CÁC LĨNH VỰC
Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện
trên tất cả các lĩnh vực theo quy định của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí; trong đó cơ quan, đơn vị tập trung vào một số lĩnh vực, cụ thể như sau :
1. Trong
quản lý, sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước
a)
Tiếp
tục thực hiện nghiêm quy định của Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 và các văn bản
hướng dẫn Luật trong tất cả các khâu; lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự
đoán, quản lý, sử dụng, kiểm soát chi và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước.
- Việc lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự toán kinh
phí ngân sách nhà nước phải đúng thẩm quyền, trình tự, nội dung, đối tượng và
thời gian theo quy định; đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ, đảm bảo công bằng
công khai, minh bạch. Việc lập, thẩm định, xét duyệt quyết toán kinh phí ngân
sách nhà nước phải căn cứ vào định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước
có thẩm quyền ban hành và theo đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
- Người đứng đầu đơn vị sử dụng kinh phí ngân sách
nhà nước chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực về quyết toán ngân sách
nhà nước của đơn vị mình và có trách nhiệm thẩm định, xét duyệt quyết toán kinh
phí ngân sách nhà nước cho cơ quan, tổ chức, trực thuộc theo đúng quy định của
pháp luật.
- Thủ trưởng đơn vị chỉ đạo thực hiện đúng các quy định
của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố về cử cán bộ lãnh đạo tham gia các đoàn
công tác nước ngoài; đồng thời hạn chế tối đa các đoàn tham quan, khảo sát, học
tập kinh nghiệm nước ngoài chưa thực sự cần thiết.
b) Đơn vị tổ chức điều hành chi ngân sách nhà nước theo dự
toán được giao; đảm bảo chi ngân sách nhà nước tiết kiệm, hiệu quả; trong đó
lưu ý:
- Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn
cải cách tiền lương theo quy định; đẩy mạnh khoán chi hành chính.
- Giảm tần suất và thắt chặt các khoản kinh phí tổ chức
hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, công tác phí, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ
chức lễ hội, lễ kỷ niệm; phấn đấu tiết kiệm 12% so với dự toán được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
- Hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước
ngoài, quản lý chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào đúng người, đúng mục đích và căn cứ
trên dự toán và danh mục đoàn ra, đoàn vào được phê duyệt từ đầu năm của mỗi cơ
quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; phấn đấu tiết kiệm 15% so với dự toán
được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Tiếp tục thực hiện cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động
thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công
trình quan trọng quốc gia; công trình dự án nhóm A; công trình có ý nghĩa quan
trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa- xã hội của địa phương.
- Quản lý chặt chẽ và sử dụng hiệu quả kinh phí ngân
sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ giáo dục
và đào tạo. Tập trung ưu tiên cho giáo dục phổ cập và tiếp tục kiên cố hóa trường
học. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa nhằm thu hút các nguồn lực ngoài nhà nước đầu
tư cho giáo dục, đào tạo, phát triển nhân lực chất lượng cao. Triển khai có hiệu
quả chế độ học phí mới nhằm đảm bảo sự chia sẻ hợp lý giữa nhà nước, người học
và các thành phần xã hội.
c)
Đối
với đơn vị sự nghiệp công lập, tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý,
nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần
Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp
hành Trung ương Đảng khóa XII.
Ngân sách nhà nước
chuyển từ hỗ trợ cho đơn vị sự nghiệp công lập sang hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng
người nghèo, đối tượng chính sách khi sử dụng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản,
thiết yếu; chuyển từ hỗ trợ theo cơ chế cấp phát bình quân sang cơ chế Nhà nước
đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công căn cứ vào chất lượng đầu
ra hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công.
2. Trong
quản lý, sử dụng vốn đầu tư công:
- Triển khai các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả đầu
tư công, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Luật đầu tư
công đi đôi với rà soát, đánh giá toàn diện các quy định về quản lý đầu tư
công, xây dựng cơ bản. Tăng cường quản lý đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước
trong tất cả các khâu của quá trình đầu tư để bảo đảm đầu tư tập trung, tránh
tình trạng đầu tư dàn trải, phân tán.
- Thực hiện tiết kiệm từ chủ trương đầu tư, chi quyết
định chủ trương đầu tư các dự án có hiệu quả và phù hợp với khả năng cân đối
nguồn vốn đầu tư công; đảm bảo 100% kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư công
được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn
bản hướng dẫn.
- Phân bố kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước cho
các dự án thuộc danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đã có đầy đủ thủ tục theo quy định.
- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao chất
lượng công tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án; hạn chế
các nội dung phát sinh dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế trong quá trình thi
công xây dựng công trình; phấn đấu thực hiện tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư.
- Tạm ứng, thanh toán vốn đầu tư theo đúng quy định của
Nhà nước, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án và thời hạn giải ngân, sử dụng vốn hiệu
quả. Rà soát các dự án kéo dài nhiều năm, hiệu quả đầu tư thấp, có hướng xử lý;
Thực hiện đúng quy định về hoàn trả tạm ứng đối với các dự án mới thực hiện.
Tăng cường công tác quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước, xử lý
dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán.
3.
Trong quản lý chương trình mục tiêu:
Quản lý và sử dụng vốn các Chương trình mục tiêu quốc
gia, chương trình mục tiêu theo đúng đối tượng, đảm bảo tiến độ, tiết kiệm, hiệu
quả (nếu có).
4. Trong
quản lý, sử dụng tài sản công:
- Tiếp tục triển
khai thực hiện theo đúng quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm
2017 và các văn bản hướng dẫn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản
công và khai thác hợp lý nguồn lực từ tài sản công.
- Đẩy mạnh việc thực
hiện sắp xếp lại, xử lý nhà đất của đơn vị theo quy định tại Nghị định số
167/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại,
xử lý tài sản công, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 25 tháng 8 năm 2014 của Thủ tướng
Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, các cơ sở hoạt động sự
nghiệp; kiên quyết thu hồi diện tích nhà, đất là trụ sở cũ của các cơ quan, tổ
chức, đơn vị đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới; quyết liệt thu hồi tài sản
trong các vụ án tham nhũng, kinh tế.
- Thực hiện mua sắm
tài sản theo đúng tiêu chuẩn, định mức và chế độ quy định, đảm bảo tiết kiệm,
hiệu quả. Tiếp tục thực hiện mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập
trung nhằm đảm bảo tính đồng bộ, hiện đại phù hợp với yêu cầu, nội dung hoạt động
và quá trình cải cách nền tài chính nhà nước, cải cách tài chính công. Kiểm
tra, giám sát việc thực hiện sửa chữa, mua sắm, thuê, thanh lý, bán, điều chuyển,
tiêu hủy tài sản công tại cơ quan đơn vị, tổ chức theo đúng quy định tại Quyết
định số 27/2018/QĐ-UBND ngày 31 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố.
Xác định cụ thể từng đối tượng được trang bị tài sản; đồng thời xác định công
năng sử dụng của tài sản để trang bị cho nhiều đối tượng dùng chung phù hợp với
chức năng, nhiệm vụ và thực tế ở từng cơ quan, tổ chức, đơn vị, tránh lãng phí
trong việc trang bị, mua sắm tài sản.
- Kiên quyết chấm
dứt, thu hồi tài sản công sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên
doanh, liên kết không đúng quy định; chỉ sử dụng tài sản công vào mục đích cho
thuê, kinh doanh, liên doanh, liên kết trong các trường hợp được pháp luật quy
định, có Đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phải đảm bảo theo các yêu cầu
quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và văn bản hướng dẫn nhằm phát
huy công suất và hiệu quả sử dụng tài sản.
- Thực hiện xử lý
kịp thời tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước sau khi dự án kết thúc theo
đúng quy định của pháp luật, tránh làm thất thoát, lãng phí tài sản.
5. Trong quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên thiên
nhiên và dịch vụ công cộng:
Thực hiện theo hướng dẫn
của cấp có thẩm quyền và của các cơ quan chuyên môn liên quan.
6. Trong thành lập các quỹ tài chính nhà nước ngoài
ngân sách:
-
Tiếp tục thực hiện nghiêm việc quản lý các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân
sách theo đúng chỉ thị số 22/CT_TTg ngày 27 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng
Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước
ngoài ngân sách.
-
Tăng cường giám sát thanh tra, kiểm tra hoạt động và việc chấp hành pháp luật của
các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước, đảm bảo nguồn lực tài chính nhà nước
được quản lý, sử dụng hiệu quả, công khai, minh bạch.
-
Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và cơ quan quản lý quỹ phải thực hiện
theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành về lập, chấp
hành, quyết toán, kiểm toán ngân sách nhà nước đối với phần vốn ngân sách nhà
nước hỗ trợ.
7. Trong quản lý, sử dụng
lao động và thời gian lao động trong khu vực nhà nước:
-
Thực hiện tinh giảm biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo nghị quyết số 18-NQ/TW; Nghị quyết số 19-NQ/TW
của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Cơ quan, đơn vị phấn đấu tinh giản
biên chế, bảo đảm tới năm
2021 giảm 10%
biên chế công chức và 10%
biên chế sự
nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với số giao năm 2015.
- Cơ quan, đơn vị có trách nhiệm
công khai quy trình, thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.
Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ; tăng cường kỷ luật công vụ, kỷ cương đối với
cán bộ, công chức, cơ quan nhà nước; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật
lao động theo quy định của pháp luật .
C. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
I. Tổ chức học tập, nghiên cứu, quán
triệt và tuyên truyền các văn bản triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí :
Đơn vị
phối hợp với các đoàn thể, tổ chức quần chúng có trách nhiệm thường xuyên tổ chức
học tập, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí; có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng đến từng công chức, viên chức, hội
viên thuộc phạm vi quản lý nhằm tăng cường hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận
thức, có những hành động, việc làm cụ thể tạo chuyển biến thực sự trong lề lối
làm việc, cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Kịp thời
biểu dương, khen thưởng những gương điển hình trong thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí; bảo vệ người cấp thông tin chống lãng phí. Tăng cường giáo dục phẩm
chất, đạo đức và trách nhiệm công vụ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu
trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
II. Rà soát, bổ sung, sửa đổi hệ thống định
múc, tiêu chuẩn, chế độ làm cơ sở thực hành tiết kiệm chống lãng phí :
1. Cơ quan thực hiện
rà soát các định mức, tiêu chuẩn, chế độ; định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức
tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu; định mức khai thác và sử dụng máy móc, thiết
bị; đơn giá tiền lương trong các lĩnh vực quản lý để đề xuất sửa đổi, bổ sung
ban hành theo đúng thẩm quyền; thực hiện nghiêm các định mức, tiêu chuẩn, chế độ
đã ban hành; công khai định mức, tiêu chuẩn, chế độ, định mức kinh tế - kỹ thuật
nhằm tạo điều kiện cho việc giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trong
đó tập trung vào các lĩnh vực như : quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; đầu tư
xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc
lợi, dịch vụ công cộng và tài sản công khác; khai thác, quản lý, sử dụng tài
nguyên thiên nhiên.
2. Đơn vị thực hiện
rà soát lại Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị mình để điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung cho phù hợp trên tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí.
III. Tập trung tăng cường công tác chỉ
đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trên một số lĩnh vực :
1.
Tích
cực tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công
năm 2017 và các văn bản hướng dẫn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc
quản lí, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị; kiểm điểm trách
nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật liên quan đối với các tổ chức,
cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi phạm.
2.
Tăng
cường công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ; quán triệt các mục tiêu,
nhiệm vụ, giải pháp đã nêu tại nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW
ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị Trung ương 6 khoá XII nhằm đẩy mạnh việc
tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị; thường xuyên đào tạo nâng cao năng lực,
trình độ đội ngũ công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt
động của hệ thống chính trị;
IV. Thực hiện công khai, nâng cao hiệu quả kiểm tra,
giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:
1. Thủ trưởng đơn vị
chỉ
đạo thực hiện, quản
lý thực hiện các quy định về công khai để tạo điều kiện cho việc kiểm tra,
thanh tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời, tăng cường
kiểm tra việc thực hiện các quy định của phát luật về công khai thành nề nếp
trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhà nước.
2. Người đứng đầu đơn vị sử
dụng ngân sách nhà nước phải
thực hiện công khai theo đúng quy định của pháp luật, tập trung thực hiện công
khai việc sử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính được giao theo quy
định nhằm góp phần đảm bảo thực thi quyền giám sát thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí của công dân; công khai mua sắm, sử dụng trang thiết bị làm việc,
phương tiện đi lại; công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ,
công trình phúc lợi công cộng và các tài sản khác trong cơ quan, đơn vị, tổ chức.
Thực hiện hình thức công khai trên trang thông tin điện tử nhằm nâng cao hiệu
quả và tiết kiệm ngân sách.
V. Kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:
Thủ trưởng các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra,
tự kiểm tra tại đơn vị của mình. Đối với những vi phạm được phát hiện trong
công tác kiểm tra, thủ trưởng đơn vị phải khắc phục, xử lý hoặc đề xuất kiến
nghị các cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý. Thực hiện nghiêm các quy định
của pháp luật về xử lý vi phạm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra
lãng phí.
VI. Đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện
đại hóa quản lý; gắn kết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với công tác đấu
tranh phòng, chống tham nhũng; tăng cường phối hợp phối hợp giữa các cơ quan
trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:
1. Tăng
cường công tác chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính của các cấp, các ngành gắn
với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực; đẩy mạnh hiện đại
hóa quản lý hành chính nhà nước gắn với đổi mới phương thức quản lý thông qua
việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả của mạng thông tin điện tử
hành chính trên Internet, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
của các cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt là đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công
trực tuyến để vừa rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí hành chính nhà nước
của người dân và doanh nghiệp.
2. Triển khai có hiệu quả
pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với công tác phòng chống
tham nhũng; chú trọng đề ra các biện pháp cụ thể để siết chặt kĩ cương, kỉ luật
hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch, trách nhiệm trong hoạt động
công vụ; tăng cường các hình thức tiếp nhận thông tin phát hiện lãng phí và
nghiêm túc xử lí các thông tin phát hiện lãng phí theo quy định.
3. Tiếp tục đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực. Tiếp tục nâng cao hiệu
quả công tác, kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó chú trọng việc thẩm định,
rà soát các văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính của các
cơ quan nhà nước, bãi bỏ các thủ tục hành chính gây trở ngại cho phát triển sản
xuất, kinh doanh, và cung cấp
dịch vụ công, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao mức độ hài
lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
4. Tăng cường phối hợp triển
khai việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giữa các cơ quan Đảng, Nhà
nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể để thực hiện có hiệu quả công tác
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp giữa cơ
quan nhà nước với các cơ quan truyền thông, báo chí để đẩy mạnh hơn nữa công
tác tuyên truyền về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó tập trung vào
giới thiệu những gương điển hình trong tổ chức thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí; phản ánh tình trạng lãng phí nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi
vi phạm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ Chương trình hành
động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của ngành mình, cấp mình và hướng dẫn
của Bộ tài chính tại Thông tư số 129/2017/TT-BTC ngày 04 tháng 12 năm 2017 về quy định tiêu chí đánh giá kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí trong chi thường xuyên; đơn vị thuộc ngành giáo dục
triển khai việc đánh giá kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020 theo quy định.
2. Đơn vị báo cáo kết quả thực hiện
Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm cụ thể của cơ quan và của ngành
theo hướng dẫn tại thông tư số 188/2014/TT-BTC ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Bộ
tài chính; đồng thời tổng hợp kết quả đánh giá thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí trong chi thường xuyên theo quy định tại Thông tư số 129/2017/TT-BTC ngày
04 tháng 12 năm 2017 của Bộ tài chính về báo cáo thực hành tiết kiêm, chống
lãng phí hàng năm; gửi Phòng Giáo
dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 01 năm 2021
để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân quận theo thời gian quy định.