Căn cứ Nghị định
số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Thi đua Khen;
Căn cứ Thông tư
số 08/2017/TT-BNV ngày 27 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP;
Căn cứ Thông tư
số 22/2018/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về
hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục;
Căn cứ công văn
số 3696/GDĐT-VP ngày 09 tháng 10 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố
về hướng dẫn xét công nhận phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài khoa học
phục vụ công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Văn bản
số 2009/GDĐT ngày 6 tháng 12 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân
Bình về việc hướng dẫn xét sáng kiến phục vụ công tác thi đua, khen thưởng năm
học 2019-2020;
Căn cứ kế hoạch
năm học 2019-2020 của trường THCS Võ Văn Tần;
Trường THCS Võ
Văn Tần xây dựng kế hoạch đánh giá tiết dạy và xét sáng kiến các danh hiệu thi
đua cá nhân năm học 2019-2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tiếp tục phát
huy tính sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà trường;
- Nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và chính xác việc
đánh giá tiết dạy và thẩm định sáng kiến kinh nghiệm trong xét các danh hiệu
thi đua của cá nhân đăng ký trong năm học 2019-2020.
II. NỘI DUNG, QUY TRÌNH
1. Nội dung
Đánh giá tiết
dạy là đánh giá sự thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng
dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng
dạy học; thực hiện chương trình giáo dục, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm
vụ, góp phần các thành tích cá nhân trong phong trào thi đua giảng dạy và học tập
trong nhà trường.
Các đề tài
nghiên cứu, Cải tiến là công trình nghiên cứu phải đạt
hiệu quả thiết thực, đáp ứng được các yêu cầu đổi mới giáo dục, thực hiện cải cách hành chính, chống bệnh thành tích
trong giáo dục, đề ra các biện pháp để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, thực hiện
công việc đảm nhận trong mỗi năm học; góp phần nâng chất lượng; Đảm
bảo có giá trị khoa học, có tính mới, tính sáng tạo, tính tiên tiến, tính cấp
thiết, tính thực tiễn và tính khả thi hoặc đề tài triển khai ứng dụng vào thực
tiễn mang lại hiệu quả.
2. Quy trình
2.1 Thành lập Hội
đồng đánh giá tiết dạy
- Hội đồng đánh
giá tiết dạy gồm các thành viên Ban giám hiệu, Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của
nhà trường.
2.2 Thành lập Hội
đồng xét công nhận sáng kiến cấp cơ sở
- Hội đồng xét
công nhận SKKN cấp trường do Hiệu trưởng ra quyết định thành lập.
- Thành phần Hội
đồng xét sáng kiến gồm những thành viên có trình độ chuyên môn về lĩnh vực có
liên quan đến nội dung sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học.
3. Nguyên tắc
làm việc Hội đồng đánh giá tiết dạy và Hội đồng xét sáng kiến
- Thành viên Hội
đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, dự giờ 01 tiết dạy tại lớp, hồ sơ giảng
dạy, thẩm định tài liệu, hồ sơ sáng kiến và được đánh giá tại cuộc họp Hội đồng;
- Việc tổ chức đánh
giá tiết dạy và chấm, xét SKKN được thực hiện theo kế hoạch của trường (Danh
sách đăng ký tiết dạy xác minh đính kèm).
- Sau khi hoàn
tất hồ sơ dự giờ, các phiếu chấm SKKN, tổ chức họp Hội đồng đánh giá tiết dạy
và chấm SKKN để thống nhất và bỏ phiếu kín, thông qua kết quả.
- Để việc đánh
giá tiết dạy và xét SKKN khách quan, công bằng; đảm bảo chặt chẽ quy trình
chấm, xét duyệt như: công khai thang điểm, phiếu chấm, họp bàn thống nhất cách
chấm (bảo đảm mỗi đề tài có 02 giám khảo chấm, đánh giá độc lập. Điểm số là
điểm trung bình cộng của 02 giám khảo). Giám khảo phải là những cá nhân có tên
trong Hội đồng Khoa học của đơn vị.
- Sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp trường xét duyệt xếp
loại KHÁ (từ 65 điểm trở lên); Có xác nhận của Hội đồng sáng kiến đơn vị. Danh sách xếp
theo kết quả từ cao đến thấp.
4. Quyết định công
nhận
- Hội đồng TĐKT tại trường căn cứ
kết quả xét công nhận sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu hoàn
chỉnh hồ sơ trình Hội đồng TĐKT ngành Giáo dục và Đào tạo thẩm định đề nghị Hội
đồng UBND Quận ra quyết định công nhận;
5. Trình tự thủ tục
đánh giá tiết dạy và xét SKKN
- Bước 1: Hội đồng tổng hợp,
phân loại, rà soát, thẩm định sơ bộ và tóm tắt nội dung thành tích, tiết dạy, sáng
kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu;
- Bước 2: Gửi hồ sơ và bản tổng hợp các sáng kiến, giải pháp công tác, đề
tài nghiên cứu của các cá nhân đủ điều kiện để các thành viên Hội đồng xem xét,
thẩm định và có ý kiến;
- Bước 3: Họp xét phạm vi ảnh hưởng của thành tích, sáng kiến, giải pháp
công tác, đề tài nghiên cứu
- Bước 4: Công khai danh sách xét SKKN tại đơn vị.
- Bước 5: Tổng hợp kết quả xét công nhận sáng kiến, giải pháp công tác, đề
tài nghiên cứu hoàn chỉnh hồ sơ trình Hội đồng TĐKT ngành Giáo dục và Đào tạo thẩm
định đề nghị Hội đồng UBND Quận ra quyết định công nhận
III. TIẾN ĐỘ
THỰC HIỆN
- Đầu năm học, trường
tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc đơn vị đăng ký đề tài sáng kiến
kinh nghiệm (SKKN) cùng với việc đăng ký thi đua.
- 11/01/2020:
CB, GV, NV nộp danh sách và
tên sáng kiến kinh nghiệm bằng văn bản (theo
mẫu 1,2,3) trên phôn chữ (Unicode) Times New Roman về phòng GD&ĐT và
file theo địa chỉ mail thcsvovantan62@gmail.com
- Ngày
13/01/2020: Hạn chót đăng ký tiết dạy xác minh GVG để xét CSTĐ CS (theo mẫu dán
bảng)
- Từ 03/02/2020
đến 29/02/2020: Hội đồng đánh giá tiết dạy dự giờ giáo viên theo lịch (danh
sách đính kèm); Hội đồng chấm SKKN làm việc theo kế hoạch.
- Ngày
24/02/2020: CB, GV, NV nộp Sáng kiến kinh nghiệm cho BGH
- 05/03/2020:
Họp Hội đồng đánh giá tiết dạy và Hội đồng chấm SKKN.
- 18/05/2020: Trường nộp kết quả, biên bản và toàn bộ hồ
sơ theo quy định về Phòng Giáo dục và Đào tạo sau
khi đã hoàn tất việc chấm sáng kiến, đánh giá tiết dạy.
Trên đây là kế hoạch đánh giá tiết dạy và xét sáng
kiến các danh hiệu thi đua cá nhân năm học 2019-2020 của trường THCS Võ Văn Tần./.